Trong giai đoạn giữa thai kỳ khi tẩm bổ cần chú ý yêu cầu về các loại chất dinh dưỡng cho bà bầu, chủ yếu cần tăng cường nhiệt lượng, protein, chất béo, các nguyên tố vi lượng và vitamin.

Mẹ bầu cần bổ sung gì trong giai đoạn giữa của thai kỳ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ dưỡng nhưng không nhiều loại có thể đem lại hiệu quả mong muốn khi chăm sóc sức khoẻ thai kỳ, vì thế không nên dễ dàng tin tưởng vào những loại thuốc bổ đó. Cần hiểu rõ ràng, thành phần, công dụng của chúng là bổ máu, bổ sung sắt, canxi hay vitamin, đồng thời còn phải dựa vào tình hình sức khỏe của thai phụ để bổ sung liều lượng hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Thuốc bổ sung dinh dưỡng được chia thành 2 dạng là phức hợp và dạng đơn chất, chúng thích hợp dành cho thai phụ trong các giai đoạn khác nhau. Nếu thai phụ ăn uống không cân bằng, hợp lý sẽ dẫn đến thiếu dinh dưỡng nên cần chọn loại phức hợp; nếu chỉ thiếu một loại dinh dưỡng cá biệt thì nên chọn loại đơn chất. Nếu bổ sung không hợp lý sẽ gây ra tác hại không tốt vì thế không được lạm dụng thuốc.

Sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn giữa khá nhanh chóng, do vậy nhu cầu đối với các loại chất dinh dưỡng cũng tăng cao. Vì thế cần đảm bảo tăng cường dinh dưỡng mới có thể đáp ứng nhu cầu.

Ví dụ : bổ sung protein, vitamin, và các nguyên tố vi lượng như : canxi, sắt, kẽm.

1. Bổ sung protein

Bổ sung Protein cho bà bầu

Hãy tiếp tục bổ sung protein; lượng protein hấp thụ mỗi ngày cần nhiều trong thời kỳ đầu mang thai.

2. Bổ sung vitamin

Bổ sung Vitamin đúng cách cho mẹ bầu
Bổ sung Vitamin đúng cách cho mẹ bầu

Việc bổ sung Vitamin đảm bảo hấp thụ đầy đủ vitamin, chú ý không nên chỉ hấp thu riêng một loại vitamin đơn chất, cần bổ sung thích hợp vitamin toàn diện, nên ăn nhiều các loại rau sạch và quả tươi.

3. Bổ sung nhiệt lượng

Việc hấp thu nhiệt lượng có thể dựa trên tình trạng thể trọng của từng phụ nữ lúc mang thai để điều chỉnh hợp lý.

4. Bổ sung chất béo

Bổ sung chất béo cho mẹ bầu

Lựa chọn các loại thực phẩm có chứa các aicd béo khá cao như : lạc, quả hạch, vừng đen để đảm bảo hấp thụ đầy đủ chất béo.

5. Bổ sung các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm

Bổ sung Canxi cho bà bầu
Bổ sung Canxi cho bà bầu

Bổ sung Canxi có tác dụng gì đối với phụ nữ mang thai? Bổ sung trên 1000mg canxi, 25mg sắt, 20mg kẽm, nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm như các loại sữa, các chế phẩm từ đậu, các loại cá.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về việc phụ nữ trong giai đoạn giữa của thai kỳ cần bổ sung gì. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích được các mẹ trong suốt hành trình 9 tháng 10 ngày này. Chúc mẹ và bé luôn luôn khoẻ mạnh

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here