Bổ sung Canxi cho bà bầu có tác dụng gì?

0
84
Bổ sung Canxi cho bà bầu

Trong giai đoạn thai kỳ, có nhiều dưỡng chất cần được bổ sung cho cơ thể mẹ và bé phát triển tốt. Canxi là một trong số đó.

Vậy canxi đóng vai trò như thế nào cho mẹ bầu?

Bà bầu trong giai đoạn giữa thai kỳ cần đặc biệt chú ý bổ sung canxi. Vì giai đoạn này xương và các cơ thịt của thai nhi đang trong quá trình phát triển, thai bắt đầu chuyển động, thai phụ có thể cảm thấy rõ điều này.

Bổ sung Canxi cho bà bầu

Bổ sung canxi rất có lợi cho sự phát triển hệ xương của thai nhi.

Đồng thời lúc này răng của thai nhi cũng bắt đầu phát triển, vì thế giai đoạn giữa kỳ mang thai việc bổ sung canxi cũng phải được chú trọng.

Có tới 325 mg canxi trong một cốc sữa béo (1 cốc = 136,58 ml).

Nhưng nếu không uống được sữa thì sao? Nếu rơi vào trường hợp này bạn cũng đừng vội lo lắng, có rất nhiều cách để giữ xương khỏe mạnh.

[Gợi ý] 14 nguồn thực phẩm giàu Canxi cho mẹ bầu

Để giúp các mẹ đơn giản trong việc bổ sung lượng Canxi cần thiết cho cơ thể. Dưới đây sẽ là gợi ý 14 loại thực phẩm giàu Canxi rất tốt cho phụ nữ khi mang thai. Các mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

Thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu

1. Quả hạnh nhân

Trong số tất cả các loại hạt, hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều canxi nhất.

¼ cốc hạnh nhân = 100 mg canxi

2. Súp lơ xanh

Thêm 1 cốc súp lơ xanh vào bữa ăn của bạn không chỉ tăng lượng chất chống oxy hóa mà còn cung cấp nhiều canxi cho cơ thể.

1 cốc súp lơ xanh = 60 mg canxi.

3. Ngũ cốc bổ sung canxi

Ngũ cốc giúp phụ nữ tăng thêm lượng canxi nạp vào cơ thể.

Ví dụ như 30g ngũ cốc Special K của hãng ngũ cốc Kellogg có thể cung cấp 200 mg canxi.

4. Cải thảo:

¾ cốc cải thảo được nấu chín = 100 mg canxi.

5. Hoa quả sấy khô

Sấy khô là cách giữ lại tập các chất dinh dưỡng trong các loại hoa quả, đặc biệt là canxi. 1/3 cốc hoa quả sấy khô = 40 mg canxi.

6. Hạt họ đậu

Các loại đậu chỉ chứa lượng canxi khá nhỏ. Thêm nửa cốc các loại hạt họ đậu vào súp hay các món hầm sẽ cung cấp khoảng 60 mg canxi.

7. Hàu, trai

Các loại sinh vật này lọc nước biển để tìm kiếm thức ăn và hấp thụ các khoáng chất, trong đó có canxi. 12 con hàu chưa qua chế biến = 125 mg canxi.

8. Cá mòi

Loại cá này rất giàu canxi. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. 100 g cá hồi = 250 mg canxi.

9. Rong biển

Cũng như nhiều loại thực vật biển khác, rong biển chứa rất nhiều khoáng chất. ½ cốc rong biển = 50 mg canxi.

10. Cải làn:

¾ cốc cải làn = 90 mg canxi.

11. Sữa đậu nành

Lượng canxi trong sữa đậu nành tự nhiên tương đối thấp, tuy nhiên bạn có thể uống các loại sữa đậu nành bổ sung canxi.

Nó là loại thực phẩm thay thế tốt cho các sản phẩm từ sữa cho những người bị dị ứng hoặc không thể hấp thụ được đường. 1 cốc sữa đậu nành = 160 mg canxi.

12. Tahini – một loại gia vị làm từ hạt vừng

1 thìa café đầy bột Tahini = 80 mg canxi.

13. Đậu phụ

Canxi thường được sử dụng để làm đông đậu nành trong qui trình làm đậu phụ. 100 g đậu phụ = 320 mg canxi.

14. Mật đường

Mật rất giàu canxi. Hãy thử thêm một chút dung dịch nâu vàng sánh đặc này khi làm bánh xem sao. 1 thìa café mật = khoảng 100 canxi.

Sau sinh bà bầu vẫn nên cung cấp đầy đủ canxi trong chế độ dinh dưỡng để giúp cho bé phát triển về xương, răng tốt hơn.

Canxi rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên tham khảo tư vấn của bác sỹ về việc cung cấp Canxi cho cơ thể. Có vậy, mẹ mới có thể bổ sung Canxi cho cơ thể đúng cách nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here