Vào mùa hè thời tiết nóng nực, các bà bầu cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và các món ăn thích hợp để cơ thể mát mẻ nhưng vẫn đầy đủ chất cho cả mẹ và bé. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.

Nên chọn loại thức ăn nào cho bà bầu vào mùa hè?

Bà bầu nên ăn nhiều loại thực phẩm để giữ cho bữa ăn cân bằng dinh dưỡng. Khoảng 6 – 11 khẩu phần cơm và bánh mì; 2 – 4 khẩu phần hoa quả, 4 khẩu phần rau xanh, 4 khẩu phần sữa và 3 khẩu phần protein (có trong trứng, thịt, lợn, cá, thịt gia cầm, đậu, lạc,…).

1. Ăn nhiều chất xơ như cơm, bánh mì, rau củ quả

Bà bầu cũng nên ăn nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn mùa hè.

Nên chú ý uống nhiều nước canh, nước sinh tố trái cây, nước lọc để đảm bảo bổ sung đủ 3 lít nước cho cơ thể mỗi ngày.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống vào mùa hè, bạn cần nhớ là phải bổ sung vitamin tổng hợp đầy đủ.

Nên uống ít nhất 4 ly sữa mỗi ngày hoặc các sản phẩm chứa canxi để bạn nhận được khoảng 1000 – 1300 mg canxi cần thiết cho thai nhi và cơ thể bạn.

chon-thuc-an-chong-nong-vao-mua-he-cho-ba-bau-1-chamsocmevabe.vn

2. Bổ sung thêm Vitamin C vào mùa hè

Hấp thụ vitamin C vào mùa hè cũng rất tốt. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu nguồn dinh dưỡng này như bưởi, cam, dâu tây, mật ong, đu đủ, súp lơ.

3. Hạn chế uống rượu bia, chất kích thích

Hạn chế uống rượu. Uống các chất cồn khiến bạn có thể bị sinh non, bé sinh nhẹ cân, chậm phát triển trí não và những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Bạn nên hạn chế cà phê, không uống quá 300 mg cà phê mỗi ngày. Sôcôla cũng chứa chất caffeine vì thế cũng phải cẩn thận khi sử dụng. Ngay cả trà và sôđa bạn cũng cần lưu ý.

4. Giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể khoảng 30%

Không ăn cá tươi, đặc biệt là các động vật nhuyễn như con hào, con trai. Những loại thực phẩm này mùa hè lại phổ biến vì nó khiến bạn cảm thấy mát ruột nhưng nó lại chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here