5 mẹo nhỏ ngăn ngừa rạn da khi mang thai hiệu quả

0
331
Bệnh rạn da khi mang thai
Bệnh rạn da khi mang thai

Không một người phụ nữ nào mong muốn nhìn thấy những dấu hiệu rạn da xuất hiện trên cơ thể họ, đây được xem như là kẻ thù của họ. Nhưng khi phụ nữ có mang thì đến 90% trong số họ có thể mắc phải hiện tượng này.

5 mẹo nhỏ giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thai hiệu quả

Dấu hiệu rạn nứt da thường có khuynh hướng xuất hiện trên một vài vùng trên cơ thể như bụng, chếch phía trên bắp đùi, vú hoặc bắp tay…

Sau nhiều nghiên cứu các nhà khoa học đã rút ra kết luận rằng, những dấu hiệu rạn da xuất hiện có thể là do di truyền, nếu mẹ hoặc bà của bạn đã có xuất hiện hiện tượng này trong thời gian mang thai của họ, thì rất có thể bạn cũng sẽ có hiện tượng ấy.

Bệnh rạn da khi mang thai
Bệnh rạn da khi mang thai

Nhưng để ngăn ngừa hiện tượng này xảy ra trên cơ thể bạn, chúng tôi mách bạn 5 bí quyết nhỏ sau đây:

1. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực hiện chế độ ăn uống khi mang thai hợp lý để tăng trọng lượng cơ thể một cách đều đặn. Việc ăn uống có lợi cho sức khỏe và ăn với số lượng vừa phải sẽ tốt hơn cho cơ thể. Vì như thế sẽ không làm trọng lượng cơ thể tăng quá mức gây ra hiện tượng rạn da.

– Nên uống nước ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ làn da mịn màng.

Bà bầu nên uống đủ nước khi mang thai

– Trọng lượng cơ thể nên giữ ở mức khoảng 9 – 15 kg trong thời kỳ mang thai.

2. Tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục ít nhất một lần mỗi tuần, không nên tập luyện quá 15 phút cho mỗi lần tập. Trong quá trình tập luyện nên cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp trọng lượng cơ thể không tăng vượt mức.

Tập thể dục khi mang thai có tốt không?

– Nhưng không vì thế mà ép buộc cơ thể phải tập luyện quá sức, nếu bạn bắt đầu cảm thấy hoa mắt hay mệt lử trong khi tập luyện thì bạn hãy ”ngừng ngay việc tập luyện” lại và nên đến gặp bác sĩ là cách tốt nhất.

3. Bổ sung Vitamin cần thiết cho cơ thể

Bổ sung Vitamin đúng cách cho mẹ bầu

Vitamin có tác dụng gì đối với bà bầu? Hằng ngày cung cấp các vitamin cần thiết cho sơ thể. Vitamin giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tịch hợp sự hydrat hóa cho da của bạn và ngăn ngừa những tác hại của môi trường ngoài không tốt cho cơ thể.

4. Massage

Thường xuyên massage cho bà bầu những vùng trên cơ thể mà bạn không muốn xuất hiện chứng rạn da này.

5. Sử dụng mỹ phẩm chống khô nứt

Có thể sử dụng các loại mỹ phẩm chống khô nứt da để ngăn chặn hiện tượng này.

Trên đây là chia sẻ 5 mẹo nhỏ giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thai hiệu quả. Mong rằng những thông tin chia sẻ này là hữu ích với các mẹ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here